ขับรถขากลับหาดใหญ่ไม่ต้องรีบร้อน
เราค่อยแวะค้างที่เพลินวานกันนะ
v(^w^)v

ข้อดีของการขับรถท่องเที่ยวเองก็คือเราไม่ต้องรีบร้อนมาก  ขับไปเรื่อยๆเหนื่อยก็แวะพัก...
ข้อเสียก็เรื่องของเวลานั่นแหละ  บริหารเวลาไม่ดีก็อาจจะต้อง...โทรบอกที่ทำงานขอลาเพิ่มอีกวัน
(คือ...หนูกลับไม่ทันจริงจริง =_=!!!)

เอ้อ...ยังดีที่ทริปนี้ทำเวลาได้ตามเป้า  จากพัทยา-หัวหินประมาณ 300กว่ากิโลเมตร   ระหว่างทางยังพอมีเวลาให้แวะหาปลาทูกินที่บางปูด้วยนะ (แวะ ร้านลมทะเล)

อิ่มกันแล้วก็เดินทางต่อค่ะ   งานนี้กว่าจะมาถึงหัวหินก็เกือบจะค่ำมืด

วันที่เอมมาถึงเพลินวาน  เป็นช่วงหลังจากที่มีงานสงกรานต์ไปแล้วพอดี  ก็เลยไม่ต้องกลัวเปียกค่ะ...คนเยอะแยะตามสูตรเที่ยวเมืองไทยวันหยุด  ก็จะข้ามฉากทางเข้าเพลินวานกันไปเลยนะคะ(มีรีวิวเยอะมากแล้ว)  เอมเน้นมานอนพัก  ส่วนตัวแล้วเอมชอบมาเลยการจัดห้องพักของ"พิมานเพลินวาน"
^ จอดรถใต้ถุน แล้วก็มาเช็คอิน เลือกอาหารเช้าล่วงหน้ากันก่อนเข้าห้องพักนะคะ
^ ได้กุญแจห้องพักมาแล้ว เป็นคีย์การ์ดรูปโปสเตอร์หนังโบราณ ในซองผ้าลายดอก พร้อมคูปองแาหารเช้า  น่ารักดีเน๊อะ
   แต่ก่อนจะเข้าห้องพัก  ขอเก็บรายละเอียดทางเดินสักนิด  สีสันสดใสสุดๆไปเลย

เอาล่ะ...มาดูห้องพักกันบ้าง  เปิดประตูมาปุ๊บ เจอประตูอีกบานปั๊บ!!!
>==>

^ ถ้าเปิดประตูบานขอบม่วงเข้าไปนั่นคือ ห้องน้ำนะจ๊ะ  ขวามือจะกั้นฉากด้วยม่านสีสด...เปิดไปคือห้องนอน
   ชอบความช่างคิดประดิษฐ์ผสมผสานของเก่า  เอามาเล่าใหม่ของที่นี่  ยกตัวอย่างเช่น  เอา"โอ่ง"มาใช้ใส่น้ำอุ่นอาบ(มีติดตั้งท่ออุ่นน้ำในโอ่งเรียบร้อยจ้า)
^ เห็นท่อขดๆนั่นไหม...เคล็ดไม่ลับการทำน้ำอุ่นของเค้าล่ะ ^ ^
   ห้องนอนขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก  แต่เต็มไปด้วยของแต่งห้องแบบเก่าๆ  ไม่เหมาะกับเด็กเล็กเพราะหลายอย่างจะไม่เก็ทนะคะ(เอาของใหม่มาพยายามเก่ากันเต็มที่ อิ อิ)
^ ห้องทุกห้องจะเปิดออกเป็นระเบียงส่วนตัว มองลงไปข้างล่างเป็นโซนขายของแบบห้องแถวไม้  อารมณ์เหมือนบ้านอยู่ในตลาดสมัยก่อนนะคะ
^ สังเกตุป้าย"สโนไวท์"  ห้องพักเอมอยู่ชั้นบน ใกล้ๆป้ายนั่นเอง  ส่วนชั้นล่างคือส่วนล๊อบบี้โณงแรม และร้านค้าค่ะ คึกคักดีนะ

ยังมีอีกห้องที่เอมชอบมาก นั้นก็คือห้องนั่งเล่นของโรงแรมค่ะ  ที่นี่เค้าจัดไว้เหมือนเป็นบ้านเราเลย มีขนมนมเนย น้ำชากาแฟ น้ำอัดลมฟรีสำหรับลูกค้าที่มาพักเพียบนะคะ(เป็นแบบบริกรตัวเอง  อิสระสุดๆ)

แค่ชื่นชมเฉพาะส่วนห้องพักก็เกือบชั่วโมงแล้ว  ยังไม่ได้เดินเที่ยวเพลินวานในส่วนของตลาดย้อนยุคเลย!!!  เก็บเอาไว้เขียนต่อเอนทรี่หน้าดีกว่า  รูปมันชักจะเยอะเกินไปแล้วววววว (^o^)/

Hot! Hot! Hot! Hot! ชอบมากเลยค่ะ รูปถ่ายเล่าเลื่องได้ดีมาก

#2 By MapleTree on 2015-03-12 12:59

โรงแรมน่ารักเนอะ

#1 By fhilipda on 2015-03-03 00:41