ทั้งๆที่เมื่อคืนที่ผ่านมาไปเดินลั้นลา Mustafar กันยันตีสอง
แต่ก็สามารถตื่นหกโมงเช้าเตรียมลุยสิงคโปร์กันได้แบบไม่มีท่าทีหมดแรงกันเลยสักกะคน!!!

การนอนน้อย...ไม่มีผลต่อลูกไก่เลยสักนิด +(^__^)

ก่อนจะออกเดินทาง  ต้องรองท้องกันก่อนนะคะ  ที่พักของเรานี่อาหารเช้าพร้อมดีมากๆ  กินกันอิ่มเลย

การเดินทางจากที่พักย่าน Little India ไปยัง Universal Singapore เราต้องนั่งรถ MRT ไปลงที่สถานี Harbour Front เข้าห้าง VIVO กันก่อนนะจ๊ะ

ที่สถานีนี้คนเยอะม๊ากกกกก  เราก็ต้องทำการบ้านดีๆนะไม่งั้นจะหลงทิศค่ะ...ที่ห้าง VIVO นี่แหละจะมีสถานีEXPRESS ไปสู่ Sentosa   เรามีตั๋ว USS ที่ซื้อล่วงหน้าไว้แล้ว  แต่ตั๋วรถExpressเข้าไปนี่ไม่เกี่ยวกัน  จะต้องมาซื้อตั๋วกันในห้าง เรามาถึงตอนสายๆชะล่าใจไปหน่อย  เดินขึ้นมาที่คิวนี่ต่อคิวยาวเหยียด (*o*)
^ นี่คือหน้าตาตั๋วเฉพาะไป Sentosa Island นะจ๊ะ
^ ส่วนนี่ตั๋ว USS ที่ซื้อล่วงหน้าไว้ พิมพ์มาถือไว้ผ่านประตูเมื่อไปถึง

ในที่สุดเราก็มาถึง Universal Studios Singapore !!!
^ มุมบังคับ(จริงๆรูปนี้ไม่ได้ถ่ายตอนเที่ยงนะคะแอบถ่ายตอนก่อนกลับคือช่วงบ่ายสามแล้ว คนบางตาลงนิดนึง)
^ เดินผ่านลูกโลกเข้ามาก็จะเห็นอุโมงรถไฟที่เรานั่งมาด้วยนะคะ
^ มองไปข้างใน  ช่างน่าประทับใจ (*w*)b

^ ซื้อตั๋วเหมาเครื่องเล่นมาแล้ว  จะไปเล่นอะไรดีๆ

ก่อนข้ามเขตเข้าไป  เอมแนะนำให้ท้องอิ่มก่อนนะคะ เพราะถ้าเข้าไปต่อคิวแล้วจะถอนตัวยากมาก นี่ก็ได้เวลาอาหารกลางวันพอดี  กินกันก่อนดีที่สุด(กินถี่เน๊อะ ฮ่าๆๆๆ)
^ เนื่องจากเอมยังไม่ค่อยหิว  เลยสั่งไอ้นี่มรองท้อง  อร่อยดีๆ

ท้องอิ่มแล้ววววว   ต่อไปก็ลุยล่ะนะ!!! (รูปเยอะมาก...ขอลงรัวๆนะคะ ^w^ )

จากแผนที่...ถ้าเดินวนขวาจะมาเจอโซน Sci-Fi City...เป้าหมายเราคือรถไฟสายสีนำเงิน!!!
^ มุมท่าเรือของ Sci-Fi City มองข้ามทะเลสาบไปเห็นปราสาทของโซน Far Far Aways ด้วย สวยเน๊อะๆ
^ เสียใจที่สุด...มาแล้วยังปิดปรับปรุงอยู่ ฮือออออออออออออ (TT_TT)
   เมื่อเป้าหมายฝั่ง Sci-Fi City ไม่มีแล้ว  เอมก็ขอกลับไปเติมเต็มความฝันที่ Far Far Away เลยละกัน!!!  กลับหลังหันสู่เมืองนิทานกันเล้ย! (เศร้าใจได้ไม่น่าจริงๆ อิ อิ)

เนื่องจากแต่ละเครื่องเล่นนี่คนเยอะมาก  เมียงๆมองๆก็มาลงเอยที่เจ้านี่ค่ะ...
^ เห็นว่าเป็นของเล่นใหม่  ลองหน่อยๆ(เราตั้งชื่อเล่นว่า ถั่วเด็กน้อย)
^ สมเป็นของเล่นใหม่ คนเยอะอีกแล้ว...ต่อคิวกันไปเพลินๆนะคะ
   อยากจะบอกว่า...สนุกกว่าที่คิดมากเลย  แต่ก็มีเวลาเหลือไม่มากแล้ว  ถ้าต่อคิวเล่นอีกคงกลับค่ำมืดแน่ๆ  งานนี้ก็เลยเดินชมเมืองกันไปค่ะ ^_^

เดินเพลินๆอ้าวใกล้เวลานัดหมายแล้ว(นัดกันว่าจะต้องออกจากที่นี่ประมาณสี่โมงค่ะ)  ก็เลยออกมาจากโซนเครื่องเล่นมาเตรข้างนอกแถวๆทางออกไปสถานีรถไฟฟ้า
ระหว่างรอๆกัน  ถ้าหิวละก็ มี 7-11 เป็นที่พึ่งด้วยนะ แอบไปเดินดูของในร้านมา โอ้วน่ากินเยอะแยะอีกแล้ว
^ ซื้อๆไปเริ่มมีเหรียญเยอะ...แอบงงนะนี่ ฮ่าๆ

รอกันจนเกือบห้าโมง...ในที่สุดเหล่ลูกไก่ทั้ง 9 ก็มารวมตัวกันพร้อมหน้าสักที!!!   ได้ความว่าอีกทีมที่ช้าเพราะไปติดคิวยาวเหยียดของเครื่องเล่นโซน Sci-Fi City Transformer นั่นเอง...ข้าวเที่ยงก็ยังไม่ได้กิน  เจอกันเลยต้องโด๊ปป๊อปคอร์นกันหน่อยจ้า!!!
^ ค่อยๆกินนะจ๊ะ...

ช่วงเย็นนี่ขาออกคิวยาวจ้า
งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา
หมดเวลาที่ Sentosaแล้ว
...สถานีต่อไป...
China Town&Marina Bay Sand!

edit @ 9 Aug 2015 00:57:17 by aim